Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

[TIN TỨC] Tạp chí "Complex" phỏng vấn về câu truyện tạo ra Album "Coup D'etat"

http://www.jpopasia.com/i1/news/4/14753-afxr7bc1n6.jpg

Ca khúc: "Niliria"
Ca sĩ: G Dragon và Missy Elliott
Sản xuất: Teddy

G Dragon: "Tôi không chắc nó có nghĩa là gì, nhưng trước đây tôi đã từng nghe qua nó, khi những người nông phu làm ruộng , họ đã hát một bài hát dân gian gọi là 'Niliria' ở Hàn Quốc."

Teddy: "Tôi đã có hai năm tay nghề trong việc chế tác các đoạn nhạc nền. Đối với tôi, nó không có gì mới . Tôi có một loạt các khuôn mẫu của âm nhạc Hàn Quốc cùng với khá nhiều ý tưởng . Những thể loại như trap và dòng nhạc thuộc thập niên tám mươi đang dần được cải tiến. Tôi biết ở một phần khác của thế giới, có những người vẫn suốt đời chỉ thích lắng nghe nhạc dân tộc. Như MIA , hoặc thậm chí những gì Timbaland đã làm với âm nhạc của Ai Cập và Ấn Độ. Tôi cũng đang tiếp thu những cách đó ."

G Dragon: "Lúc đầu, Teddy chỉ chơi vài nhịp cho vui. Lần đầu tiên tôi nghe nó, tôi nghĩ , "Wow , điều này thật là điên rồ. " Trong suốt 1 năm, tôi đã không chắc làm thế nào để diễn giải rap trên một nền giai điệu hợp lý. Tôi sẽ phải lắng nghe các giai điệu nhiều hơn nữa . Tôi cũng đã suy nghĩ về người mà tôi muốn hợp tác cùng trong bài hát này. Trong YG , cứ vài năm, chúng tôi sẽ phải thực hiện vài đoạn rap . Chúng tôi nghĩ có lẽ chúng tôi nên làm như thế, nhưng sau đó một ý tưởng khác lại bộc trào , "Hay là chúng tôi sẽ mời một nghệ sĩ nước ngoài hoàn thiện bài hát này cùng chúng tôi?" Sau đó, tôi lại nghĩ , "Được rồi, có lẽ tôi nên hợp tác với A $ AP Rocky hoặc Lamar Kendrick" . Nhưng thay vì phải đề xuất một ai đó ngay bây giờ, tôi có thể chọn một nghệ sĩ mà tôi đã từng rất ngưỡng mộ."


Teddy: "Tại YG , một trong những nghệ sĩ yêu thích của chúng tôi chính là Missy Elliott , âm nhạc thể hiện trên mọi khuôn diện của cô ấy . Vì vậy, việc đưa Missy đến với bài hát này ? Thật sự có ý nghĩa."


G Dragon: "Theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ rằng Missy Elliott như là một rapper thật sự . Tôi nghĩ tôi thích nghệ sĩ của những thập kỷ trước. Nhưng điều đó không có nghĩa các ngôi sao rap nổi tiếng bây giờ không thể rap , nhưng họ có chiều hướng thiên về phong cách hơn . Những rapper của thời kỳ trước , tôi nghĩ rằng họ chỉ chuyên tâm vào rap. Họ không quá chú trọng vào phong cách của họ , họ chỉ thực sự quan tâm đến rap, cảm nhận sự thuần khiết nhất của rap . Vì vậy, bằng cách nào đó , tôi nghĩ mình sẽ có được nhiều cảm hứng hơn . Việc bạn có phong cách hay không không quan trọng, 'giỏi rap' luôn là việc tiên quyết . Khi chúng tôi mang [' Niliria '] thu hút sự chú ý của Missy , mọi vấn đề nan giải đều được giải quyết một cách dễ dàng ."


Missy Elliott : "Tôi rất thích làm việc với G Dragon và tôi nghĩ rằng chúng tôi 'khá hợp rơ' với nhau như thể chúng tôi đã biết nhau từ lâu rồi vậy ! Cậu ấy là một tài năng hiếm có , một anh chàng cá tính và thú vị khi chúng tôi biểu diễn cùng nhau!"


Ca khúc: "Shake the world"
Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất : Choice37

Choice37: "GD có các ý tưởng và điệp khúc cho bài hát này trước khi tôi tạo ra các giai điệu. YG đã đề nghị tôi sản xuất bài hát này, vì vậy tôi đã chuyên tâm và cố gắng hết sức mình để bắt kịp nguồn năng lượng nóng bỏng của GD."


G Dragon: "Bài hát này được hoàn thành trong thời gian kỷ lục. Nó giống như "Crayon." Tôi sáng tác nó như một bản 'khởi động' của album vì vậy tôi muốn nó phải có giai điệu mạnh mẽ và một chút 'điên cuồng'."


Choice37: "Chúng tôi đã làm ra khoảng bốn phiên bản của bài hát này cho đến khi chúng tôi cảm thấy nó khá ổn. Một vài trong số các phiên bản đã làm, theo ý kiến của tôi thế là được rồi, nhưng GD lại không hài lòng với nó, vì vậy cậu ấy đã phải chỉnh sửa lời bài hát một vài lần."


G Dragon: "Từ âm thanh hiệu ứng của rap cho đến phần giới thiệu, tôi nghĩ rằng tôi phải hét khá nhiều. Tôi không thích giai điệu chậm rãi và dễ dãi, vì vậy tôi vẫn tiếp tục thay đổi. "


Choice37: "Một vài sự thật thú vị về ca khúc: Những âm thanh trong đoạn dạo đầu là âm thanh của một máy đếm tiền. Bài hát ban đầu được thể hiện như một đoạn giới thiệu ngắn, nhưng nó lại tốt hơn so với những gì chúng tôi trông đợi nên chúng tôi đã làm thành một bản đầy đủ. Và bài hát được sử dụng trong phần giới thiệu chương trình "WIN", chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nam mới của YG Entertainment "


Ca khúc: "MichiGO"Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Kang Wook-jin và Ham Seung-chun

G Dragon: "Ham Seung-chun và Kang Wook-jin là cả hai nhà sản xuất làm việc cho YG. Họ làm việc trong "Without You" cho đến One Of A Kind, và [đồng hành cùng thành viên của Big Bang] bài hát mới nhất của Seungri “Let’s Talk About Love.”

Kang Wook-jin: "Mỗi tháng một lần, tất cả các nhà sản xuất trong YG có một cuộc họp với người sáng lập và Giám đốc điều hành, Yang Hyun-suk. Chúng tôi giới thiệu với ông ấy tất cả các bản demo chúng tôi đã làm được trong suốt một tháng, và ông ta sẽ quyết định nghệ sĩ sẽ sử dụng bản thu đã ghi lại đó. Thông qua các cuộc họp đó, "MichiGO" đã được chọn cho G Dragon. 
Chỉ một vài ngày sau khi bản track được gửi đến GD, bản hướng dẫn đã được hoàn thành. Không có nhiều sự khác biệt giữa các phiên bản demo và phiên bản tổng thể của "MichiGO" Sự thay đổi lớn nhất đáng chú ý đó là phần trước điệp khúc. Phần trước điệp khúc trong phiên bản tổng thể thực sự là outro trong phiên bản demo. GD muốn một cái gì đó cường điệu chẳng hạn như cậu ấy có thể nhảy trước khi đoạn điệp khúc, vì vậy chúng tôi đã làm sự thay đổi đó. Như một kết quả, tôi nghĩ rằng đó là những gì làm cho 'MichiGO' trở nên độc đáo và hấp dẫn.
"Đối với "MichiGO" chúng tôi nghĩ sẽ dành cho GD ngay từ đầu. Chúng tôi muốn làm một cái gì đó hợp thời trang, hiphop, và thú vị. Đó thật sự là một quá trình rất nhanh. Bản thu của  GD được thực hiện rất nhanh. Sớm hơn nhiều so với dự án ghi âm, chúng tôi đặt khá nhiều âm nhấn vào bản phối nhạc và cân bằng giai điệu với giọng hát của GD. Là một nhà sản xuất, chúng tôi đều rất hài lòng về kết quả cuối cùng của bản thu âm này. Nó kết hợp cả trap và một chút dubstep, nhưng nó cân bằng chúng một cách kỳ lạ."

Ham Seung-chun: "Bổ sung thêm vào quan điểm Kang Wook-jin, sau vòng đầu chỉnh sửa, bài hát được đưa đến cho GD. Trong khi quay video cho bài hát, GD yêu cầu một sửa một chỗ trong bài. Nếu bạn nghe kĩ những khúc, "Dance, dance, dance," có một âm thanh vỗ tay. Điều này là không có trong lúc đầu. Nhìn chung, bài hát xuất hiện một cách rất hoàn hảo."


 Ca khúc: "Who You?"
Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Kush & Choice37

G Dragon: "Thực tế là Kush đã rời khỏi công ty của chúng tôi, nhưng anh ấy có thể trở lại. Dù sao đi nữa, đây là bài ​​hát đầu tiên chúng tôi đã hát cùng nhau kể từ khi anh ấy rời khỏi YG. Nó cũng là một bài hát tôi nghe một khi trở lại, khi tôi đến thăm phòng thu của Kush. Anh ấy đã hướng dẫn tôi về các bản thu, tôi nghe nó và chỉ cần lấy nó từ anh ta. Tôi xin anh ấy đưa nó cho tôi. Tôi thực sự muốn bản thu đó. Vì vậy, sau khi nhận được nó từ anh ấy, tôi đã viết lại lời bài hát, thu âm qua các đoạn beat, thêm nhiều giai điệu, và Kush đến phòng thu của chúng tôi và làm lại bản thu. Ông chủ thích nó, vì vậy chúng tôi quyết định dùng nó."
Teddy: "Bài hát ban đầu là: ‘Baby, fuck you’ Lúc đó, phản ứng của tôi như: ‘ What?’"

G Dragon: "Tiêu đề đầu tiên của bản thu là "Fuck You" Nội dung của bài hát này là khá rõ ràng. Nó nói về việc giận người phụ nữ của bạn, và điều duy nhất bạn muốn nói với cô ta là, "fuck you" Nhưng chúng ta không thể làm điều đó tại Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi đổi tên nó thành "Hate You", và sau đó nó đã trở thành ‘Who You?’"
        
Kush không thể phỏng vấn được bởi vì anh ấy hiện đang thực hiện nghĩa vụ của mình trong quân đội Hàn Quốc."


Ca khúc: "R.O.D" 
Ca sĩ: G Dragon và Lydia Paek 
Sản xuất: Teddy
 
G Dragon: "Tôi sẽ diễn tả thể loại nhạc này như là dubstep. Các đoạn Rap, âm thanh, nhạc tất cả được làm theo cái cách mà các anh chàng sẽ rất thích. Cá nhân tôi thích bài hát của Lydia và chất giọng trong bài hát"
Teddy: "Đoạn beat ngay trước đoạn nối phần điệp khúc , tiếp đến là đoạn hook thứ 2. Tôi làm phần đó trong một ngày . Bất cứ khi nào tôi có 1 đoạn hook lớn tôi sẽ nhờ Lydia hát nó. Và Choice cũng đã ở đó. Vì vậy Choice cũng đã viết lời tiếng Anh cho nó."
Lydia Paek: "Tôi không chấp bút cho đoạn hook , nhưng khi chúng tôi ở trong phòng thu. Tôi cảm giác chúng tôi có thể bắt kịp được sự rung cảm. Thật khó để giải thích , nhưng nó giống như là bạn đang đưa ra và thảo luận về các ý tưởng từ mọi người , và các đợt sóng sáng tạo cứ ùa tới . Nó là cảm hứng ngay cả khi tôi chỉ ngồi ở studio và quan sát anh ấy làm việc"

Teddy: "Khi ông chủ của chúng tôi. Anh ấy đã nghĩ là nó sẽ thịnh hành rộng rãi ở Hàn Quốc nếu viết đoạn hook bằng tiếng Hàn . Chúng tôi đã cố gắng để thử nó một vài lần . Tôi đã viết đoạn hook bằng tiếng Hàn . Nhưng từ ngữ có vẻ không cảm giác đúng cho lắm. Nghe có vẻ vụng về . Cộng thêm GD rất kiên định về Lydia, chúng tôi quyết định hợp tác cùng em ấy"
Lydia Paek: "Thật sự là một sự may mắn và vinh dự lớn khi được đóng góp cho album chính thức. Ý tôi là bạn có nhìn vào ai là người hợp tác và làm việc với album này . Là một phân của nó. Wow ,nó thật tuyệt vời và tôi cảm giác thật nhỏ bé."


Ca khúc: "Black"
Ca sĩ: G Dragon và Jennie Kim
Sản xuất: Teddy

Teddy: "Bài hát đã ở trong máy tính của tôi 2 năm . Phiên bản gốc là tôi sẽ rap đoạn chính đầu tiên, sau đó Lydia sẽ là đoạn hook. Tôi thích nó và tôi muốn giữ cho riêng mình, vì nó mang tính chất cá nhân . Nhưng trong một ngày sau khi GD nghe nó, và cậu ấy đã “ Chết tiệt, hãy để em hát nó""


G Dragon: "Nó là một bản tình ca, nó có chút riêng tư. Khi bạn có người yêu, sẽ có nhiều điều làm mình kích thích vào mỗi ngày , mỗi đêm.Tôi chắc là với mỗi người sẽ khác ,nhưng khi bạn gây nhau, nó sẽ thực sự phiền nhiễu. Bạn không thể làm gì cả và cuối cùng bạn chỉ biêt nhận tức giận về mình. Như kiểu đấm vào tường hoặc ném điện thoại di động trong phòng. Bạn biết những kiểu cảm xúc đó."


Teddy: "Ngay khi cậu ấy lấy nó, cậu đã viết ngay đoạn chính thứ 2. Tôi đã nghĩ là rất khó cho cậu ấy để làm tiếp đoạn thứ 2 mà vẫn theo đúng chủ đề bài hát vì đoạn thu âm quá mơ hồ và riêng tư. Thật sự ngạc nhiên là cậu ấy đã làm rất xuất sắc.
Giống như "R.O.D" đoạn hook là một tiến trình. Sky Ferreira đã thu âm một bản. Lydia có bản gốc Tiếng Anh. Và khi YG vào anh ấy đã nói bài hát cần phổ biến và rộng rãi hơn, và gợi ý chúng tôi nên làm đoạn hook tiếng Hàn. Vì vậy tôi và GD đã viết đoạn hook trong một ngày và chính tôi đã thu âm Jennie 2 ngày sau đó. Tôi không biết nhiều thông tin về Jennie nhưng YG nói cô ấy là lựa chọn hoàn hảo cho bài hát. Jennie đã nghe bản demo của Lydia hình như khoảng 10 lần và chúng tôi đã thu âm bản của cô ấy trong vòng ít hơn 5 ngày trước khi album phát hành"



Ca khúc: "Crooked"
Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Teddy


Teddy: "Đó là bài hát chúng tôi làm ở phút cuối.Nó là một ngày mưa. Tôi, GD, Kush, Taeyang và Choice tất cả ở trong phòng thu. Nó là một trong những buổi then chốt khi chúng tôi phải động não rất nhiều cho lần thu âm quan trọng này, điều này là thường xuyên. Tôi lúc đó đã nghĩ “Fuck , Lại nữa sao". Nó giống như không thể xong nổi
Tất cả chúng tôi tập trung ở đó, bàn tán đùa giỡn. Trong khi bọn họ đang lượn lờ xung quanh và chuyện phiếm với nhau,tôi bắt đầu kết hợp những hợp âm điên rồ với nhau. Tôi chơi nó lên , Kush và GD bắt đầu hát . Chúng tôi không thể ngừng đươc giai điệu này, nhưng nó chính là cách mà “Crooked” ra đời."


G Dragon: ""Crooked”  sẽ nhằm mục đích làm cho toàn bộ khán giả phấn khích trong suốt live show . Chúng tôi cố tình làm cho các đoạn Rap và đoạn điệp khúc thật lôi cuốn nhưng dễ nhớ để mọi người có thể dễ dàng hát và nhún nhảy theo nó."


Teddy: "Chúng tôi cảm thấy trong Album có nhiều nhạc Trap. Một số bản thu R&B và một vài club track. Nhưng cùng lúc đó GD cũng lại là một rocker dữ dội. Cậu ấy rap tất cả điên cuồng , nhưng cậu ấy kiểu rất thích bộc phá như thế. Vì vậy chúng tôi đã quyết định phải có 1 track để có thể thể hiện điều đó."




Ca khúc: "Runaway"

Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Dee.P


Dee.P: "Tôi thực ra đã làm một số đoạn riff chính cho track này trước khi tôi ký kết với YG. Nó lưu trong ổ cứng của tôi cũng lâu rồi cùng với nhiều bản demo khác. Vào một ngày, trong khi tôi đang tìm kiếm file các bản demo , tôi chợt nghĩ nó sẽ phù hợp với album của GD. Vì vậy tôi bắt đầu sắp xếp suy nghĩ các ý tưởng


Khi nghe lại bản làm lại của “This love” của Maroon 5 trong album đầu tiên của BigBang , tôi nghĩ GD cũng hợp với thể loại Alternative rock. Tôi cũng bị ngấm nhạc điện tử nên tôi muốn kết hợp 2 thứ âm thanh này với nhau. Tôi bắt đầu sắp xếp bài hát và chồng các âm bass lên các âm quãng trung và tiếng ghi ta điện tử bên trên tạo phần nhạc nền chính cho bài hát

Tôi đã mất một ít thời gian để pha trộn các âm thanh synth với âm ghita riff , sau đó thì mọi thứ bắt đầu suôn sẻ hơn vf tôi đã có thể hoàn thành nó mà không có áp lực nào. Nhưng [YG CEO Yang Hyun-suk] đã làm tôi gặp phải khó khăn sau khi nghe bản track của tôi . Ông nói đoạn nhạc nền lặp đi lặp lại và gây chán. Vì vậy tôi phải làm lại một phần nhạc nền mới trên đoạn thứ 2 và đoạn nối ."


G Dragon: "“Runaway” giống kiểu thể loại của “ Who you”. Từ khi bắt đầu tour diễn , tôi phải nghĩ về việc tạo ra các bản thu âm cái có thể tạo hiệu ứng cộng hưởng suốt buổi biểu diễn live . Thứ có thể làm khán giả chạy vòng quanh và nhảy theo và mọi người có thể hát theo một cách dễ dàng . Nó cũng là thứ mà cá nhân tôi thích. Thật sự tuyệt khi trong tour diễn có người có thể rung cảm vì bạn rất cool , nhưng luôn là tuyệt vời hơn, đặc biệt là đối với fan khi tôi có thể biểu diễn những bài hát mà có thể kết nối tất cả và cùng nhau bùng nổ. Nó là thứ mà tôi thích và đang làm , nó cũng đáng nhớ hơn. Vì thế tôi luôn quan tâm các yếu tố đó khi thực hiện các bản thu . Khi bạn lắng nghe nó, bạn có thể kể về nó . Nó dễ cảm hơn các bản thu âm khác . Đây là bản thu mà nhiều người có thể yêu thích .


Dee.P: "Tôi luôn nghe bản thu khi cậu ấy hoàn thành nó .Bởi vì cậu ấy đã viết các giai điệu mà tôi không cần phải chỉ dẫn gì cả . Sau khi ghi âm cậu ấy sẽ đưa cho tôi các ý tưởng về cấu trúc ca khúc , tôi sẽ có cảm hứng để sắp xếp nó phù hợp với các giai điệu của cậu ấy .
Bài hát này cơ bản đã được hoàn thành từ 2 năm trước . Tôi hài long với bản track và thích giai điệu cùng ca từ của GD . Nhưng album bị trì hoãn tôi đã nghĩ nó sẽ nằm trong mini album One of a kind . Chẳng hiểu sao YG lại nghĩ nó sẽ thich hợp hơn với full album vì vậy tôi phải chờ thêm 1 năm nữa. Khi việc phối và chỉnh sửa hoàn tất , tôi đã nghĩ thầm “ Cuối cùng cũng đến lúc” "




Ca khúc: “I Love It” 
Ca sĩ: Zion.T và Boys Noize
Sản xuất: Boys Noize

G Dragon: “Gần đây Boys Noize đã đến Seoul. Chúng tôi quyết định cùng nhau làm nhạc và thu âm trong một ngày. Với tôi bài này có cảm giác Motown. Boys Noize nói anh ấy có nó cách đây khá lâu nhưng chúng tôi quyết định thực hiện nó vì nó khác với những loại nhạc khác hiện nay. Và Zion. T là một tân binh. Lần đâu tôi nghe nói đến cậu ấy trên “See Throung” và từ đó có hứng thú làm việc cùng cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy rất hoàn hảo để thu âm nên tôi đề nghị và cậu ấy vui vẻ chấp nhận lời mời của tôi."

Boys Noize: “Tôi đã làm việc cùng GD cách đây vài lần trong phòng thu. Chứng kiến tài năng mà cậu ấy có được ngoài sân khấu là điều không thể tin được. Cậu ấy có sự nhạy bén đối với âm nhạc mới và cách thay đổi nó. Cậu ấy tự nhốt mình vài giờ và quay lại với bài hát đầy đủ mà cậu ấy vừa viết và thu âm ngay. GD là một trong những nghệ sĩ và ca sĩ tài năng nhất mà tôi từng gặp và cậu ấy là một MF rất cool…!”



Ca khúc: “You Do” (Outro)
Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Choice37

Choice37: “Bài hát này được thực hiện và chủ yếu thu âm trong phòng tôi. Tôi có một loop và ý tưởng với câu: ‘GD đó là tôi! Bạn là ai? Không phải tôi.’”

G Dragon: “Tôi nói khá nhiều: ‘Bạn có thể làm được. Bạn có thể làm được nhưng bạn không thể giống tôi.’ Ý tôi là bạn có thể là Tony Stark; bạn có thể là bất cứ ai nếu bạn muốn. Nhưng bạn không thể nào giống tôi. Đó là thông điệp nền tảng của bài này. Và tôi muốn làm gì đó vui nhộn.”

Choice37: “GD đã thông qua và viết lời trong 15 phút. Chúng tôi muốn một sự rung cảm đơn giản dành cho bài hát này nên chúng tôi thu âm giọng cậu ấy bằng cái micro tôi có cách đây 8 năm với giá 200 đô. Nó được thu âm trong phòng tôi thay vì phòng thu chính. Chúng tôi lắc lư và vui vẻ theo nhịp bài hát và cố giữ nó đơn giản, không sửa thêm gì cả.”

G Dragon: "Thật lòng mà nói, ‘You Do’ có chút kì quặc trong tiếng Hàn."

Ca khúc: “Window”
Ca sĩ: G Dragon
Sản xuất: Choice37

Teddy: “Tôi đến phòng của Choice và nghe được nhịp beat. Tôi thật sự thích nó. Và tôi bắt đầu hát bằng auto-tune. Tôi hát nhưng không phải để người khác nghe. Khi tôi có ý tưởng, tôi chỉ cần để nó xuống. Hôm đó tôi chỉ thu âm phần hook, hôm sau tôi vào phòng thu và thấy GD đã thêm toàn bộ các phần. Cậu ấy đã hoàn thành bài hát này.”

G Dragon: “Tôi nghĩ có một mã số nhất định dành cho quá trình sáng tác nhạc của tôi. Nếu bạn nghe bài “She’s Gone”, “That XX”, hay thậm chí là “Obsession” (GD&TOP), chúng giống những bộ phim kinh dị. Không có đề cặp chắc chắn đến việc tôi đang giết một ai đó nhưng có cảm giác kì quái, tôi nghĩ tôi đã tiêm nhiễm điều đó vào quá trình viết nhạc của mình. Tôi luôn kết thúc viết một bài hát giống như vậy.
Đối với album này, bài hát đó là ‘Window’. Nó phụ thuộc vào cách giải thích của bạn nhưng bài hát này nói về kẻ sát nhân. Tôi không giết ai cả. Tôi chỉ làm gì đó đối với một người phụ nữ và chỉ cửa sổ mới biết được chuyện gì đã xảy ra. Nó nói về tình yêu , ám ảnh và sự cố gắng để có được ai đó và chỉ cửa sổ mới biết được sự thật. Tôi muốn lưu giữ thứ tình cảm đáng sợ và cơn mưa đổ.”

Teddy: “Với tôi đây là một bài hát tình yêu. Nó là một trong những bài hát chia tay buồn bã. Và tôi nghĩ GD và tôi có cùng tâm trạng nhưng khi tôi hỏi cậu ấy về bài hát này, cậu ấy trả lời: ‘Trong lời bài hát, em đang giết người’. Choice và tôi như thể ‘Câu chuyện bị nghe trộm ư.’”

G Dragon: “Tôi nghĩ đó là một khuôn mẫu dành cho tôi. Tôi cũng thích xem những bộ phim kinh dị. Bất cứ khi nào xem thể loại đó, tôi luôn có cảm hứng viết những bài kiểu đó. Nó không phải điều tôi sẽ làm nên khi viết tôi cảm thấy hài lòng. Đó là lý do tại sao tôi chèn rất nhiều ý viễn tưởng vào trong lời bài hát.”

Teddy: “Tôi không muốn giọng của tôi xuất hiện trong đó. Nên ban đầu dự định TOP sẽ thay thế phần của tôi nhưng TOP đang bận việc khác nên GD chỉ việc tiến tới và thu âm cùng phần của tôi.”

 
Ca khúc: “Black” 
Ca sĩ: G Dragon và Sky Ferreira
Sản xuất: Teddy
 
Sky Ferreira: “Tôi đã gặp CL của 2NE1 khi ở Hàn Quốc. Cô ấy đưa tôi đến phòng thu nơi GD đang thu âm. Như thể họ có ý ‘Sky, chúng tôi có bài hát muốn bạn hát cùng.’ Và tôi đã hát nó. Khi họ phát lại, nghe rất cool nhưng quá khác so với bất cứ thứ gì tôi tự làm. Nhưng nó nhắc tôi nhớ những thứ tôi thật sự thích, R&B của cuối những năm 80 đầu những năm 90."

G Dragon: “Nói chung, khi bạn yêu ai đó sẽ là một cảm giác tươi tắn cho hầu hết các phần. ‘Black’ đen tối và khi bạn càng bị cuốn hút vào đó thì nó sẽ càng đen tối hơn. Vì vậy tôi đã viết những cảm xúc đó. Và cá nhân tôi thật sự thích lời của phần điệp khúc.”


 
Khi nói về Album "Heartbreaker"

G Dragon: "Cá nhân tôi thì tôi không nghe nó nữa. Khi tôi hoàn thành nó sau đó, thì tôi rất thích. Tôi nghĩ thật là hoàn hảo. Với bạn, đã 4 năm, 5 năm rồi, tôi không biết nữa. Sau đó, tôi cảm thấy như tôi làm nhạc hoàn toàn với niềm đam mê. Khi tôi rap, tôi thấy nó như cuộc xâm lăng. Âm nhạc tôi làm rất đầy năng lượng. Bây giờ, tôi đang ở trong trò chơi, tôi hiểu làm sao để cân bằng mọi thứ. Tôi nhận ra rằng làm nhạc sẽ làm giảm bớt nhiều thứ. Tôi cảm thấy dễ chịu khi rap. Âm nhạc hay thời trang, những điều tôi biết, tôi nhận ra nó thật thoải mái sau 1 thời gian dài. Và tất cả những điều đó đã được phản ánh trong album mới."
 
 
Nói về đội ngũ sản xuất Choice37,Kush, và Teddy

G Dragon:" Khi tôi làm việc với họ, kết quả lúc nào cũng rất tốt. Ngược lại, khả năng của họ bộc lộ tốt nhất khi làm việc với tôi. Có thể bởi vì tôi làm việc thường xuyên với họ, nên có vẻ khă năng của tôi bị mắc kẹt. Tôi biết tôi nên làm việc với nhiều người hơn, nhưng như ai cũng biết thì, khi tôi thu âm với những người mà tôi quen biết, tôi dễ dàng hơn trong việc làm ra nó theo cách tôi hình dung.
May mắn là tất cả những nhà sản xuất mà tôi làm việc chung đều có phong cách đặc biệt. Với lại, tôi cũng cố gắng để những bài hát của tôi được tốt hơn. Nó là một chuỗi phản ứng rất tốt."

Teddy: "Tôi biết cậu bé này từ khi nó lên mười và, mọi người biết không? Chúng tôi không cần thiết phải nói chuyện. Khi ở studio, tôi chỉ chơi nhạc và cậu ta hát. Chúng tôi không có nói mấy câu kiểu như, ' Hãy làm thứ này đi.' Tôi không nói với cậu ta, ' Cậu nên làm phần này như thế này.' Khi tôi thu âm thì đồng thời cậu ta nghĩ về những gì cần phải làm tiếp theo. Vì nó có tổ chức, nên nó luôn luôn khác biệt. Lúc nào cũng thế. Do đó, bọn này không có lập trình nào khi làm việc chung cả. 

 
Vấn đề tại sao hai ablum cách nhau tận 4 năm?

Teddy:"Chúng tôi có hàng ngàn hàng ngàn bản demo mà chỉ hoàn thành mỗi phần đầu và hook. Nhưng chẳng muốn làm tiếp, vì chẳng thể có cảm xúc như ban đầu. Mấy phần còn lại thì nghe chẳng ăn khớp gì với nhau cả ."

G Dragon:"Có hàng tá lí do tại sao Album thứ hai lại mất nhiều thời gian như vậy. Đa số là bởi vì tôi chỉ muốn mọi thứ phải tốt hơn, tốt hơn nữa. Có rất nhiều bản thu mà tôi chỉ phác thảo qua, nhưng nó không được làm đàng hoàng. Nên thay vì đưa ra mấy bản thu âm chưa hoàn thành, tôi muốn bỏ đi mấy cái không cần thiết và biến nó thành một thứ liên quan với nhau. Đó là tại sao Mini Album One of a Kind ra đời trước. Trong khoảng thời gian chờ đợi, tôi đã thu âm lại, cất gói nó, và giờ thì hoàn thành rồi. Bất kể khi nào nghĩ nên đưa thứ gì ra, tôi cảm thấy càng nhiều thứ hơn cần phải hoàn thành. Không phải do tôi không tự tin, nhưng tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn nữa. Đó là tại sao nó mất nhiều thời gian đến thế."

 
Nói về Album "Coup D’Etat":

G Dragon: “Album mang nhiều phong cách hip-hop hơn trước . Chủ tịch không thích nó. Tôi không có ý định làm một Album mang một loại phong cách đặc trưng, ý tưởng này xuất hiện khi chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi chỉ truyền tải năng lượng vào từng bài hát, và cứ thế tiếp tục. Thực sự mà nói, không có nhiều ý nghĩa lắm đằng sau từng bản thu. Đó chỉ là những bài hát mà tôi thích làm và nghe chúng."

Teddy: “Nó không như thế, ' Yo, hãy xem này. Album này gọi là Coup D'Etat. Studio sẽ mở cửa vào hôm nay!'. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như thế này khi tôi làm việc với 2NE1, Big Bang, Taeyang, T.O.P và những nghệ sĩ khác nữa. Nên bất kì cái gì GD thích, cậu ta sẽ nắm bắt lấy nó, mang tới một phòng khác, và hoàn thành. Luôn là như vậy . Chúng tôi chưa bao giờ thực sự có một tham vọng lớn cho album này. Điểm khác biệt duy nhất đó là bản thu ' Crooked, ' bài hát cuối cùng chúng tôi hoàn thành, thứ mà tôi cảm thấy quan trọng. Khác hơn thế, mọi thứ rất trơn tru với nhau

G Dragon: “Sau khi đã hoàn thành, nghe ca khúc này rất vui. Nhưng tôi cần phải nghe khoảng 3 đến 4 năm nữa và vẫn cảm thấy:" Oh, thứ này thật tuyệt.' Đó mới là mục tiêu mà tôi hướng tới. Như thể làm một album cổ điển. Tất cả các nghệ sĩ đều cố gắng tạo ra thứ âm nhạc tầm cỡ. Tôi cũng thế nữa."

Teddy: “Cái chỗ đó đúng là địa ngục. Mấy thứ kinh khủng sẽ kéo dài mãi mãi. Chúng tôi chỉ đúng theo nghĩa đen là thúc đẩy nó lên. Và tận mấy phút cuối để mix và master, chẳng có mấy thay đổi. Tôi cũng chẳng biết làm thế nào người ta lật mấy cái này lên 3 ngày trước trước khi thả xuống. Tôi không rõ nó chỉ là một thứ của YG hay là Hàn Quốc. Tôi chỉ biết họ không làm mấy thứ kinh khủng như thế ở Nhật. Vậy nên tôi cho rằng nó không phải ở Châu Á."

 
 
Nguồn: BigBangFam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét