Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

[POW] Giới thiệu về BIG BANG


bb_officialphotos_alivetour_thefinal_5

Big Bang là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên thuộc YG Entertainment. Big Bang được biết đến lần đầu tiên qua những tập phim tài liệu ghi lại quá trình hình thành của họ được chiếu trên TV với tựa đề The Big Bang Documentary từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2006. Những tập phim này cũng được phát lại trên GomTV và MTV Hàn Quốc. Thời điểm này nhóm có 6 thành viên, sau đó một thành viên đã phải rời khỏi nhóm (Jang Hyun Seung) trong lúc các tập tài liệu đang phát sóng trước khi nhóm chính thức ra mắt, để cuối cùng trở thành đội hình 5 thành viên như hiện nay gồm: G Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

Trước khi Big Bang chính thức ra mắt, mỗi thành viên đều đã có những thành công và sự nổi tiếng nhất định trong ngành công nghệ giải trí. Nhóm trưởng G Dragon và giọng hát chính Taeyang được đào tạo tại YG Entertainment từ khi cả hai chỉ mới 12 tuổi với nghệ danh là GD và YB. Thành viên T.O.P được biết nhiều với nghệ danh T.E.M.P.O với tư cách là một tay rap tiếng tăm trong giới ngầm (underground). Big Bang chính thức ra mắt trong chương trình "YG Family concert", diễn ra tại sân vận động tại Seoul Olympic Park vào ngày 19 tháng 8 năm 2006.


Trong cùng năm, fan club chính thức của Big Bang được thành lập mang tên "V.I.P". Không như những fan club khác, fan của Big Bang không mang theo bóng bay nhiều màu để cổ vũ trong các buổi biểu diễn; thay vào đó, fan dùng những khăn choàng, khăn che mặt với những từ BB (viết tắt của Big Bang) màu đen và trắng trong thời gian đầu tiên. Một thời gian sau, họ sử dụng những cây gậy có hình vương miện.


1 nhận xét: