Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

[TIN TỨC] Câu chuyện cho ra đời ca khúc "FANTASTIC BABY" của Big Bang


http://e62813.medialib.glogster.com/thumbnails/dd2b46017eb47000b9b1f63d2c59ed3861099aec914c01919fa2bd5a72619ffa/bigbang-fantastic-baby-source.jpg

Ca khúc “FANTASTIC BABY” của BIG BANG không phải là một bài hát được sản xuất như tự nhiên. Lúc đó, Teddy đã hoàn thành ca khúc “BLUE” cùng với G Dragon và họ gần như đã làm xong Album "Alive" đó. Nhưng chủ tịch Yang Hyun Suk nói rằng “Chưa đủ. Chúng ta cần thứ gì đó mạnh mẽ hơn”.

Khi những việc như vậy xảy ra, họ nghe lại các loop mà Teddy tạo ra lúc đầu. Loop là bản phác họa không có đoạn intro, câu hát hoặc điệp khúc. Bất cứ khi nào cần cảm hứng, họ đều sẽ nghe hàng trăm loop như thế. Họ nghe những cái đã làm trước đó và kết hợp loop này với loop khác và những thứ khác.

Teddy thích 2 ca khúc cùng Album "Alive" của Big Bang đó là ca khúc “BLUE” và ca khúc “BAD BOY” vì vậy anh không có ý tưởng nào để tạo ra một bài khác hay hơn hai bài đó. Khi chịu phải áp lực như thế, 100% anh ấy không thể sản xuất được nhạc hay. Thường thì một bài hát được làm trong một ngày. Teddy có thể viết lời nhạc, ý tưởng và đoạn đầu tiên trong một ngày. Và sau đó, việc thu âm, sắp xếp lại bài hát diễn ra khoảng từ 1 đến 2 tuần. Nhưng khi Teddy không thể tạo ra một bái hát hay do mất đi động lực, anh chỉ vứt nó đi mà thôi. Nhưng ca khúc “FANTASTIC BABY” tiêu tốn của anh hết 3 tuần chỉ để tạo ra nó. Mặc dù bài hát này có tất cả mọi sự phức tạp nhưng các thành viên Big Bang đã hát nó rất tốt và video thật sự đẹp vì vậy đó là một thành công lớn. Nó vẫn là một kí ức trong Teddy.
 
Nguồn: BigBangFam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét