Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

[TIN TỨC] KakaoTalk với sự quảng bá của BIG BANG và Sherina Munaf sẽ đánh bại Line và WeChat ở Indonesia thông qua quảng cáo TV



Quảng cáo TV chứng tỏ sức mạnh của nó đối với các ứng dụng chat ở Indonesia. WeChat của Trung Quốc và Line của Nhật Bản đã được đẩy lên những vị trí hàng đầu tại đất nước này trên iOS và Android nhờ vào quảng cáo của chúng. Và giờ đây KakaoTalk của Hàn quốc đang tạo nên tên tuổi trên TV ở Indonesia bằng cách phát sóng chiến dịch quảng cáo TV trong vài ngày. Những quảng cáo cho KakaoTalk liệu có thể phá vỡ sự cân bằng ứng dụng chat tại đây hay không? Có thể, tôi nghĩ vậy.

Trước hết hãy đồng ý rằng quảng cáo TV có thể giúp phổ biến khắp đất nước. Số người truy cập internet hiện vẫn tương đối thấp 24%, điều đó có nghĩa để thu hút 76% người dân còn lại (khoảng 190 triệu người) bạn cần phải sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như TV. Một nghiên cứu của BCG Perspective chỉ ra rằng “hầu hết, nếu không nói là tất cả, các hộ gia đình khắp đất nước đều có TV, ngay cả tầng lớp khó khăn và TV vẫn là nguồn thông tin quan trọng đối với khách hàng. Người Indonesia tin vào quảng cáo TV. Line và WeChat hiện có mặt trong top những trang ứng dụng ở Indonesia là một minh chứng cho điều đó.

Nhưng ứng dụng Line và WeChat đã phát sóng quảng cáo TV của chúng trước ứng dụng KakaoTalk của Hàn, làm thế nào quảng cáo cho KakaoTalk đánh bại được chúng? Câu trả lời nằm ở sự lựa chọn những ngôi sao quảng cáo cho KakaoTalk.

Một trong hai nhân vật là ngôi sao nổi tiếng người Indonesia Sherina Munaf – người có số lượng người theo trên Twitter đông thứ 2 trên cả nước với 5 triệu người theo. Cô đã tham gia quảng cáo cùng boy band BIG BANG, 11000 vé xem concert của nhóm ở Indonesia đã được bán sạch chỉ trong 15 phút. 2 ngôi sao này có thể thu hút lượng lớn các fan thử sử dụng KakaoTalk. Trong khi Line và WeChat đang nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên Indonesia cùng với Maudy Ayunda và ca sĩ Giselle thì có rất nhiều fan tuổi teen – ví dụ như các bạn nữ – thay vào đó có thể yêu thích BIG BANG.


Ngoài ra còn có sự ảnh hưởng của cơn sốt Kpop và các bộ drama Hàn Quốc tại Indonesia.

Quảng cáo BIG BANG và Sherina Munaf cho KakaoTalk sẽ bắt đầu được phát sóng vào ngày 29/3 tại Indonesia.
KakaoTalk sẽ tiết lộ 6 video đằng sau cảnh quay.
 
Nguồn: BigBangFam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét