Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

[TIN TỨC] YG đầu tư 3,5 triệu đô cho "ONE OF A KIND TOUR" của G Dragon





Concert đầu tiên trong world tour của G Dragon được tổ chức vào ngày 30 và 31 tháng 3 năm 2013 được khen ngợi là đạt chuẩn dành cho các concert của Kpop. “2013 G-Dragon World Tour: ONE OF A KIND” được đầu tư 3,5 triệu đô để đãi ngộ 13,000 khán giả và nó đang ngập tràn những lời khen ngợi từ các khán giả đến xem.

CEO Yang Hyun Suk tiết lộ rằng ông đã chi hơn 3,5 triệu đô để chuẩn bị cho world tour của G Dragon. Đây là quy mô lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Và kết quả dường như đã đền đáp cho số tiền đầu tư quá lớn như vậy.

“Tôi không thể nhắm mắt dù chỉ một giây”, đó là lời đầu tiên của một phóng viên tham gia concert nhận xét. G Dragon, người đã hát ca khúc mới “Michi GO” lần đầu tại concert của anh, đã xuất hiện sáng chói trên một chiếc xe thể thao bằng kính. Anh ấy diện bộ trang phục đỏ từ đầu đến chân, đúng chất hình ảnh của một ‘fashionista’.

Tất cả đồ trang trí sân khấu và đèn do Live Nation đảm nhiệm, công ty này từng làm việc cùng các ngôi sao thế giới như Michael Jackson, Madonna và Lady Gaga. Yang Hyun Suk cho biết: “Khi đội ngũ nhân viên tốt nhất được kết nạp vào thì sức mạnh tổng hợp sẽ được tạo ra”, đó là lý do vì sao ông đầu tư quá nhiều để mời Live Nation.

Các vũ công và ban nhạc cũng thuộc hàng đầu. Tóc giả Neon và thời trang đầy màu sắc phù hợp với cơ thể hoàn hảo của các vũ công trong khi G Dragon có 4 concept thời trang khác nhau: đỏ, đen, kim loại và nhiều màu kết hợp. Được biết có hơn 50 bộ trang phục sân khấu được thiết kế dành riêng cho G Dragon.

Vậy nên bước đầu tiên cho world tour của G Dragon đã nhận được nhiều khen ngợi nhưng còn về lợi nhuận thì sao? Đơn giản nhìn vào lượng vé bán ở Hàn và so với quy mô đầu tư lớn, dường như YG bị lỗ. Nhưng chắc chắn rằng nếu xét đến các nước G Dragon sẽ đến thì YG sẽ thu về khoản lớn. Đây chính xác là chiến lược tấn công của YG.

World Tour của BIG BANG với 800,000 khán giả vào năm 2012 cũng là trường hợp tương tự. Yang Hyun Suk đã nói: “Điều đáng sợ trong world tour đầu tiên của BIG BANG cùng với 800,000 fan chính là quy mô khán giả mỗi lúc một lớn hơn. Các nước tổ chức concert đã không có sự quảng bá trực tiếp concert vì chúng nhận được phản hồi tích cực từ mạng trực tuyến.”

Yang Hyun Suk tiếp tục: “Một concert với những nội dung đáng tin cậy sẽ khiến khán giả quay trở lại và đó là cách Kpop tồn tại. Concert của ca sĩ do fan mua vé trả tiền vì vậy họ không nên nhận được những gì xứng đáng với số tiền họ đã bỏ ra sao?” Do đó Yang Hyun Suk đã đầu từ rất nhiều vào concert của G Dragon vì ông có kinh nghiệm qua world tour của BIG BANG.

Nhắm mục tiêu chỉ với khán giả ở Hàn Quốc sẽ khiến việc đầu tư quy mô lớn gặp khó khăn vì lợi nhuận sẽ không tốt. Lý do để các ngôi sao nổi tiếng có thể thành công chính là họ nhắm mục tiêu đến fan ở các nước khác chứ không chỉ ở đất nước của họ.

Xem xét trường hợp này, world tour của G Dragon chắc chắn khuấy động fan ở các nước khác. Đó là lý do Yang Hyun suk có thể đầu tư quá nhiều mà không hề do dự.


Nguồn: BigBangFam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét