Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

[TIN TỨC] Phỏng vấn Daesung trên "Tower Records Japan - Vol.3"


MC: "Album “D’scover”, single “I Love You”, cho đến giờ bạn đã thử cover lại các bài hát J-pop. Nếu bạn phát hành ca khúc gốc (chưa ai từng hát) ở Nhật thì bạn muốn thử thể loại nào?"
Daesung: "Khi hát tôi thật sự không bận tâm đến thể loại bài hát. Ballad, rock… tôi thích tất cả. Nhưng với “D’scover” và “I Love You”, với tôi thì hát những bài mình thích là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ nếu tôi hát những bài mình thích thì tôi có thể truyền tải được tâm trạng đến khán giả dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu có bài hát gốc mà tôi muốn hát, không kể khi nào, tôi vẫn muốn hát nó."

MC: "Tiếng nhật của D-LITE không tệ, bạn có bao giờ nghĩ đến việc sử dụng tiếng Nhật để viết lời bài hát cho chính bạn?"
Daesung: "Tôi muốn thử điều đó. Ngoài ra, nếu tôi tự viết lời nhạc, tôi có thể tập trung nhiều hơn khi hát. Cũng có những nốt nhạc tôi có thể hát đạt một cách dễ dàng, cũng không quá tồi nếu tôi sáng tác và nghĩ về mọi thứ cùng lúc. Nếu tôi thật sự có cơ hội, không chỉ mình tôi, tôi muốn thảo luận và sáng tác cùng với những người viết nhạc khác. Tôi vẫn còn thiếu sót một số phần trong ngôn ngữ tiếng Nhật của mình, vì vậy tôi muốn làm việc và học hỏi từ người khác."

MC: "Nếu bạn viết lời bài hát cho chính mình thì bạn muốn viết về nội dung gì?"
Daesung: "Nó sẽ khác nhau phục thuộc vào sự rung cảm và tâm trạng của bài hát. Tôi có rất nhiều khía cạnh, vì vậy tôi nghĩ tôi sẽ viết nhiều lời bài hát khác nhau (cười)."

MC: "Tour diễn xuyên quốc gia của bạn vừa mới kết thúc, bạn sẽ tham gia concert “a- nation” vào tháng 8."
Daesung: " Đối với “a-nation”, không chỉ có các fan của tôi mà còn có fan của những nghệ sĩ khác. Đó là lý do vì sao tôi xem trọng bầu không khí ở “a-nation”. Nếu những người không biết tôi có thể cảm thấy hạnh phúc sau khi nghe nhạc của tôi thì tôi cũng sẽ rất hạnh phúc. Lần này tôi cũng sẽ biểu diễn cùng với ban nhạc của mình, bây giờ tôi đang chuẩn bị cho những sân khấu khác. Trong concert “a-nation” năm ngoái, tôi thật sự rất vui khi biểu diễn tại sân vận động Ajinomoto. Lần này tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để mọi người có thể thưởng thức sân khấu tuyệt vời hơn so với năm ngoái."

MC: "Còn dome tour của BIGBANG thì sao?"
Daesung: "Mặc dù hiện tại các thành viên của BIGBANG tất cả đều bận rộn với các hoạt động solo của từng người nhưng tôi cảm thấy chúng tôi có thể sử dụng thời gian này để phát triển cá nhân. Chúng tôi có thể sử dụng giai đoạn này một cách hiệu quả để cảm nhận và trải nghiệm, sau đó khi 5 người chúng tôi tái hợp lại mọi thứ sẽ tốt hơn… Chúng tôi cũng không thể tưởng tượng nó sẽ như thế nào; chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy, tất cả chúng tôi đang dự đoán nó và chăm chỉ chuẩn bị cho nó. Tôi hi vọng mọi người sẽ vui vẻ chờ đợi để nhìn thấy điều sẽ xảy ra khi cả 5 người chúng tôi đứng trên sân khấu."


Nguồn: BigBangFam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét